Biyernes, Nobyembre 11, 2011

my rebonding experience at VALIDOSA - DASMA BAYAN, CAVITE

i just had my rebond worth P1400 (with celo) at VALIDOSA sa DASMA BAYAN dito sa cavite last November 11, 2011  kc malapet lang sa skul ko at may mga nabasa aqng ilang blog (im actually a blog reader/addict) na magnda dw sa ilang branch nila sa manila..at first ok kc my pag massage but then after the first step na paglagay ng chemical sobrang buhaghag  buhok ko at ang tigas talga as in at eto pa ang pag plansya nila sobrng bilis at ni HINDI MAN LANG PLANSYAHIN ANG ROOTS (not naman ung tipong mapapaso nako) ng konte at 2 pasada lang sa dinaanan tpos na at nag request at na pwd pa planshagin maige sa harap kc un agad ang mabilis bumalek..unlike sa index na pinag rebondan q last yr..kaya ang ending MUKANG PINALANSYA lang dw ang buhok q at wala pang 1 day BUMALEK AGAD ang kulot sa ilalim (bandang batok) at sa HARAPAN ng buhok ko..sayang lang ang pera q at buhok ko nakakainis..at TAKE NOTE ndi lang ako ang nagrereklamo 3 beses na may bumalek nung araw na un para ipaulet ang buhok kc pra dw WALANG NANGYARE ung 1 nagpaulet as in whole tlg ng buhok nya ang inulet..at 1 pa may mga iba ding bumabalek dahil sa gupet dahil sa baklang tagagupet nila halos 3tyms din  un..

At eto pa: hindi lang 1 bakla ang nag aaus ng buhok ko pate ung manager ng branch nila sya ang nag apply ng 2nd 
                chemical/gamot sa buhok ko..AT after ng 2nd chemical nung iaaply na ang celophane dw tinanong ko if                                                                         babanlawan pa sav hindi na..ANO BA NMN YUN mean 1hr ng nakababad ang buhok q sa 2nd chemical at sav
                 ng bakla eh ok lang dw nmn un kc 2nd na gamot lang dw naman un. I start rebonding at 1:30 natapos ng 6pm

LESSON: di bale nang gumastos ng mahal sulit naman .wag magpapatinag sa presyong parlor!

TIPS:

*WAG mag pa rebond sa hindi mo subok na salon, hindi lahat ng salon maganda depende pa din sa beautician o sa mag     rerebond sayo dapat Professional  
*sa cavite i recomend: Tony and jacky (P3000 -loreal extenso) @ SM dama also Gping Straight (2500) kahit na walang kasamang celo or any treatment and also pricey ok lang atleast you are assured w/ the result.
*and REMEMBER! ang sikreto sa mgndang rebond ay hindi lang naka salalay sa magnda o mahal na gamot kundi sa MATAGAL AT MABUSISING PAGPAPLANSYA ng buhok!

MY HAIR AFTER REBOND:









6 (na) komento:

  1. It also depends on your hair tsaka sensitive siguro at hindi gaanong sanay sa chemicals na ginamit don't just blame everything to the salon

    TumugonBurahin
  2. na experience ko ang validosa sa laspiรฑas alamnza and napakagaling tlaga 2 beses akong nag pa rebond dun everytime na mag papa rebond ako then lumipat kme ng cavite pero walng validosa dito then nagpagawa nlng ako sa WOW bali 3700 ang binayad ko with kulay amd treatment, kaso parang hindi maayus ung pagkaka plantsa nya,kaya parang nakulot na agad ung hair ko :( kakanis. dapat kc once na inapply ang pang straight na gamot kelangan pino tlaga ang pag paplantsa at hindi madamihan at mabilisan, kelangan konti konti lng tlaga tska dapat magaling tlaga ung ng magrerebond, nung before ako mag pa rebond this time nagtanung ako sa isang babae na nag shampoo saken kung magaling ba ung marerebond sakin eh narinig pala nung bakla ung pagtatanung aba bigla ba nmang nagalit sakin at kung anu anu sinabi, kesyo kung gusto ko sa iba nlng ako mag pa rebond ayaw daw kc nyang napipilitan, grabe na shock tlaga ako dun, the nag decide nlng akong lumipat ng ibang salon, hay naku hirap na tlaga, kung pede lang eh ikaw nlng mga rebond ng hair mo para sure mong maayus tlaga hahahaha nxt time ganun nlng gawin ko lol kung kaya nmn ng iba kaya mo din diba ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

    TumugonBurahin
  3. i agree. ung akin nga half rebonded w/c is ung s taas lng tpos ung iba2 hindi. ms lumala nung niligo q na. sabi nga ng mga kwork q prng nd rebonded. pnlantsya lng dw. ang mahal p mn dn ung bnayaran q tpos ngbigay p aq ng tip kc sb nya pga2ndahin nya hair q. pero pnapablik aq for hair treatment pra dw mkta tlga ung result ng rebond sb nya. dunno kng my bayad dn un.

    TumugonBurahin
  4. i agree. ung akin nga half rebonded w/c is ung s taas lng tpos ung iba2 hindi. ms lumala nung niligo q na. sabi nga ng mga kwork q prng nd rebonded. pnlantsya lng dw. ang mahal p mn dn ung bnayaran q tpos ngbigay p aq ng tip kc sb nya pga2ndahin nya hair q. pero pnapablik aq for hair treatment pra dw mkta tlga ung result ng rebond sb nya. dunno kng my bayad dn un.

    TumugonBurahin
  5. Validosa rin sumura ng hair ko sa batangas branch.

    TumugonBurahin